10 Kinh Nghiệm Mua Hàng Tiki – Mua Sắm Nhanh & Tiết Kiệm Hơn

( 1336 đánh giá )

Nếu bạn là người mua hàng qua mạng chắc chắn sẽ muốn tìm hiểu về chúng để giúp việc mua sắm của mình thuận lợi và hiệu quả hơn.

Dưới đây chúng tôi chia sẻ cùng bạn 10 bí quyết, 10 kinh nghiệm hay khi mua hàng trên Tiki.

Chắc chắn khi bỏ túi cho mình những kinh nghiệm mua hàng này, bạn sẽ cảm thấy việc mua hàng online trên Tiki đơn giản và thú vị hơn rất nhiều.

Hãy cùng tìm hiểu xem 10 bí quyết mà chúng tôi tiết lộ là gì nhé!

kinh nghiệm mua hàng trên Tiki

Kiểm Tra Và So Sánh Giá Của Sản Phẩm Trước Khi Mua

Dù là mua hàng trên Tiki hay mua trên bất kỳ địa chỉ nào, thì trước khi quyết định đặt mua bạn nên tìm hiểu về giá và so sánh xem mua của nhà bán hàng nào là tốt nhất.

Việc khảo sát giá này cũng không tốn nhiều thời gian như nhiều người nghĩ, chỉ cần thao tác vài lần là bạn sẽ làm rất nhanh. Bạn có thể so sánh giá sản phẩm bạn định mua giữa các nhà bán hàng khác nhau trên Tiki (vì cùng 1 sản phẩm trên Tiki có thể được bán bởi nhiều nhà cung cấp khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ tự đưa ra mức giá của họ, việc của bạn là so sánh xem shop nào bán đắt và shop nào bán rẻ hơn).

Ngoài so sánh giữa các nhà cung cấp trên Tiki, thì bạn cũng có thể kiểm tra và so sánh giá sản phẩm bạn định mua trên các kênh bán hàng trực tuyến khác như: Lazada, Adayroi, Shoppe, Lotte…

Khi so sánh như vậy sẽ giúp bạn tìm ra một mức giá hợp lý nhất cho sản phẩm mình định mua. Theo kinh nghiệm mua sắm trên Tiki của cá nhân tôi thì không nên chọn những nơi bán giá quá rẻ, và dĩ nhiên cũng tránh chọn mua của những nơi bán giá cắt cổ.

Tham Khảo Đánh Giá & Bình Luận Của Những Người Mua Trước

Một kinh nghiệm mua hàng trên Tiki rất hay và hữu ích đó là xem đánh giá, bình luận của những người đã từng mua trước.

Khi bạn gõ tên một sản phẩm hoặc tìm sản phẩm theo danh mục thì Tiki sẽ hiện ra cho bạn một loạt sản phẩm, chỉ cần để ý một chút bạn sẽ nhìn thấy hình 5 ngôi sao và số nhận xét được ghi phía bên dưới giá mỗi sản phẩm.

kinh nghiệm mua hàng tại tiki

Việc của bạn là nhìn xem sản phẩm nào được bình chọn nhiều sao, và được  nhiều người đánh giá nhất. Khi bạn tick vào sản phẩm đó, kéo xuống phần dưới cùng sẽ đọc được bình luận của những người đã từng mua hàng trước. Đây là những bình luận rất thật, bạn sẽ biết đượcxem sản phẩm đó dùng có tốt không, hàng có chính hang không, nhà bán hàng đó có uy tín không…

Kinh nghiệm đọc đánh giá, nhận xét khi mua hàng trên Tiki đó là đọc những bình luận có biểu tượng “ Đã Mua Sản Phẩm Này Tại Tiki”.  Các nhà bán hàng có thể tự đưa bình luận của họ vào phần này để giúp ích cho việc bán hàng, vì vậy bạn nên bỏ qua những bình luận “rác” đó.

kinh nghiệm mua hàng giá rẻ trên Tiki

Xem Xét Kỹ Các Thông Tin Chi Tiết Và Mô Tả Sản Phẩm

Đây là phần mà tôi nghĩ dù bạn mua hàng trên Tiki hay mua hàng trên đơn vị nào đi nữa thì cũng không nên bỏ qua.

Khi xem thông tin chi tiết và phần mô tả sản phẩm bạn sẽ biết sản phẩm đó có xuất xứ từ đâu, sản xuất tại nước nào, thương hiệu gì, hạn sử dụng, thành phần, công dụng của sản phẩm đó, hướng dẫn sử dụng, lắp đặt, bảo hành, kích thước, cân nặng chất liệu, công suất … từ những thông tin này bạn sẽ dễ dàng đưa ra kết luận xem sản phẩm đó có phù hợp với nhu cầu và sở thích của bạn hay không. Nếu sản phẩm đó chưa vừa ý bạn, bạn có thể tìm những sản phẩm khác phù hợp hơn.

Ngoài những thông tin trên, thì thời hạn bảo hành cũng là một trong những yếu tố quan trọng mà bạn cần quan tâm. Khi tick vào sản phẩm nào đó bạn sẽ nhìn thấy phần thông tin bảo hành ở góc phía bên phải màn hình, hãy xem xem sản phẩm đó có được bảo hành không và thời hạn bảo hành là bao lâu.

kinh nghiệm mua sắm trên tiki

Mua Hàng Trên Tiki Đợt Giảm Giá, Khuyến Mại

Một trong những kinh nghiệm mua hàng trên Tiki giúp tiết kiệm hơn đó là mua vào những dịp giảm giá, khuyến mại.

Để kích thích người tiêu dùng mua hàng, Tiki vẫn thường xuyên tổ chức các đợt khuyến mãi, giảm giá nhằm thu hút nhiều người mua sắm. Ngoài những khuyến mại mỗi ngày, mỗi tuần trên Tiki thì bạn có thể quan tâm đến nhiều chương trình khuyến mãi khủng như dịp sinh nhật Tiki, năm mới, cuối năm, trung thu, 8/3, 20/10… đây là những cơ hội mua sắm rất tuyệt, bạn sẽ mua được những món đồ chính hang với giá rẻ hơn ngày thường rất nhiều.

Tuy nhiên, hãy là người mua sắm thông minh để nhận ra đâu là giảm giá thật và đâu là chiêu trò mà nhà bán hàng tung ra để đánh lừa người mua hàng. Ngoài ra bạn cũng cần cân nhắc về nhu cầu sử dụng của mình, chứ không nên mua hàng vì thấy giảm giá để tránh lãng phí.

Dùng Mã Giảm Giá Tiki

Đối với những người thường xuyên mua hàng online thì chắc chắn mã giảm giá là thứ không còn xa lạ gì. Để mua hàng trên Tiki tiết kiệm hơn bạn cũng đừng quên việc săn mã giảm giá Tiki cho đơn hàng của mình nhé!

Ngoài mua hàng trên Tiki vào các dịp khuyến mãi, giảm giá thì sử dụng mã giảm giá Tiki chính là một trong những cách giúp bạn mua hàng tiết kiệm hơn.

Hiện nay có rất nhiều cách để săn được mã giảm giá Tiki, theo dõi trang web mà bạn đang đọc này cũng chính là một cách rất hiệu quả. Ngoài ra bạn có thể xin mã giảm giá Tiki từ bạn bè, người thân hoặc tại các diễn đàn lớn như Webtretho, Tinhte, VOZ… hoặc bạn có thể truy cập Tiki.vn để tự tìm cho mình một mã giảm giá.

Nếu bạn chưa biết cách nhập mã giảm giá thì có thể tham khảo bài viết “Cách Nhập Mã Giảm Giá Trên Tiki” của chúng tôi. Ở bài viết này bạn sẽ được hướng dẫn cách nhập mã giảm giá Tiki cả trên máy tính và trên Tiki App.

hướng dẫn nhập mã giảm giá tiki

Không Nên Bỏ Qua Mục Khuyến Mãi Hot Của Tiki

Tiki có một mục luôn cập nhật hàng giờ tất cả các deal giảm giá đặc biệt trên Tiki, bạn có thể theo dõi mục Khuyến Mãi Hot để có cơ hội mua những sản phẩm giảm giá. Đây là một trong những kinh nghiệm mua sắm trên Tiki giúp bạn tiết kiệm cả thời gian và tiền bạc.

kinh nghiệm mua hàng tiki

Nên Mua Gì Trên Tiki?

Trước đây Tiki chỉ là một trang bán sách online, nhưng hiện nay Tiki đã mở rộng thị trường cung cấp thêm hàng ngàn sản phẩm của hơn chục ngành hàng. Một số người tỏ ra băn khoăn nên mua gì trên Tiki, những mặt hàng nào nên mua trên Tiki…

Theo tôi được biết thì Tiki là đơn vị bán hàng khá uy tín, đặc biệt là sản phẩm sách. Sách được bán trên Tiki có chất lượng rất tốt về cả giấy, in ấn, hình ảnh… cá nhân tôi đã nhiều lần mua sách trên Tiki và khá hài lòng về sách của họ.

Ngoài ra các mặt hàng mỹ phẩm, đồ điện gia dụng, điện tử-điện lạnh, đồ công nghệ, thể thao… trên Tiki cũng bán khá chạy.

Duy có mặt hàng quần áo thì có lẽ bạn nên cân nhắc cẩn thận trước khi mua. Không chỉ là trên Tiki mà trên Lazada, Adayroi, Lotte hay bất kỳ shop thời trang nào bày bán trên mạng khi mua quần áo, váy vóc bạn nên tham khảo thật kỹ.

Thường thì khi chụp ảnh họ thường photoshop nên trông sẽ rất lung linh, bắt mắt nhưng một số sản phẩm khi mua về lại không được như trong ảnh nên sẽ dễ gặp cảnh “treo đầu dê bán thịt chó”. Ngoài ra chưa kể người mẫu họ mặc thì đẹp, nhưng bạn lại gầy hoặc béo hơn mẫu của họ nên khi mặc lên chắc chắn sẽ không được như trong hình.

Hủy Đơn Hàng Trên Tiki

Có rất nhiều lý do khiến một số người sau khi đặt mua hàng trên Tiki xong lại muốn hủy, có thể là vì không còn nhu cầu mua nữa, vì tìm được nơi khác bán rẻ hơn, do đặt nhầm sản phẩm… Và dù lý do của bạn là gì thì bạn vẫn có quyền hủy đơn hàng của mình.

Nếu bạn chưa biết cách hủy đơn hàng trên Tiki thì có thể tham khảo bài viết “Cách Hủy Đơn Hàng Trên Tiki” của chúng tôi. Việc hủy đơn hàng Tiki cũng khá dễ dàng và nhanh chóng, cho nên nếu bạn không muốn mua hàng nữa hãy bỏ ra một vài phút để thực hiện việc hủy đơn hàng của mình.

Chọn Hình Thức Thanh Toán Khi Nhận Hàng

Khi mua hàng trên Tiki bạn có thể chọn thanh toán bằng nhiều cách khác nhau, tuy nhiên, theo kinh nghiệm mua hàng trên Tiki của tôi cũng như là kinh nghiệm mua hàng online nói chung, bạn nên chọn hình thức thanh toán khi nhận hàng.

Khi chọn hình thức thanh toán khi nhận hàng bạn sẽ cảm thấy an tâm hơn cho việc mua hàng của mình, bạn sẽ không bị rơi vào tình trạng lo lắng trả tiền rồi họ không giao hàng cho bạn, họ giao hàng lỗi cho bạn…

Tiki là đơn vị kinh doanh online lớn, có uy tín trên toàn quốc nên việc bạn thanh toán rồi mà họ không giao hàng cho bạn cũng rất khó xảy ra, nhưng dù sao với hình thức thanh toán này cũng sẽ giúp bạn yên tâm và thoải mái hơn khi mua hàng đúng không nào?

Ngoài ra, một lý do nữa khiến chúng tôi khuyên bạn nên chọn hình thức thanh toán khi nhận hàng đó là nó sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc hủy đơn hàng. Khi mua hàng trên Tiki bạn có quyền hủy đơn hàng của mình, nếu bạn thanh toán trước thì việc đợi Tiki hoàn lại tiền sẽ khá lâu, còn nếu bạn chưa thanh toán việc hủy đơn hàng sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

cách đặt hàng trên tiki bằng máy tính

Kiểm Tra Kỹ Hàng Trước Khi Ký Nhận Và Thanh Toán

Một trong những kinh nghiệm xương máu khi mua hàng online, cũng như mua hàng trên Tiki đó là nên kiểm tra gói hàng thật kỹ trước khi ký nhận và thanh toán cho nhân viên giao hàng.

Bạn có quyền bóc gói hàng của mình để xem xem sản phẩm có giống như sản phẩm bạn đã đặt hay không. Một số trường hợp do nhà bán hàng gửi nhầm sản phẩm hoặc gửi sản phẩm đã cũ, bị hỏng, lỗi… bạn có quyền từ chối nhận hàng và không thanh toán.

Nếu sau khi bạn nhận hàng, thanh toán xong rồi mới kiểm tra thì việc đổi, trả lại sản phẩm sẽ khó khăn và mất nhiều thời gian hơn. Việc kiểm tra gói hàng chỉ mất khoảng 2-3 phút, vì thế hãy nhớ xem xét kỹ lưỡng sản phẩm của mình trước khi nhận để tránh tiền mất tật mang nhé!

kinh nghiệm hay khi mua hàng ở tiki

Trên đây là những kinh nghiệm mua hàng trên Tiki giúp bạn mua sắm thông minh, tiết kiệm và nhanh chóng hơn. Hi vọng bài viết này sẽ giúp các bạn mua được những món đồ thật tốt với giá rẻ hơn trên Tiki. Chúc các bạn sức khỏe, may mắn và thành công!

    Chia sẽ bài viết

0 Bình Luận

Vui lòng Đăng nhập để tham gia bình luận